Porsche 911 là chiếc xe chạy động cơ xăng duy nhất của nhà Porsche
80% doanh số xe bán ra vào năm 2030 của Porsche sẽ là xe điện, tuy nhiên với dòng xe biểu tượng của thương hiệu là 911 thì đó vẫn là chiếc xe chạy xăng. Dù Porsche là hãng xe thể thao nhưng họ có ý định chuyển sang điện từ rất sớm, điển hình là những mẫu xe như Taycan, hay sắp tới là Macan.

911 từng một mình gồng gánh Porsche trong nhiều thập kỷ, trước khi đội hình SUV Cayenne và Macan xuất hiện giúp giảm bớt áp lực tài chính - Ảnh: Porsche
Kế hoạch tương lai của Porsche rất rõ ràng, đó là giữ lại mẫu xe thể thao biểu tượng của họ là 911 ở phân khúc xe chạy động cơ đốt trong lâu nhất có thể. Phần còn lại của đội hình Porsche sẽ hoàn tất quá trình điện hóa vào cuối thập kỷ này.
Để duy trì được series 911, Porsche đang cân nhắc đồng thời nhiều giải pháp có thể giúp họ bán xe mà không bị gây khó dễ bởi các tiêu chuẩn khí thải trong tương lai.
Theo Karl Dums - giám đốc quản lý mảng phát triển xăng tổng hợp (còn được gọi là xăng điện tử e-fuel), đây đang là ưu tiên được hãng nhắm tới.
Porsche 911 sẽ nhận được bản cập nhật giữa vòng đời trong năm nay. Xa hơn vào nửa sau thập kỷ này, mẫu xe thể thao biểu tượng sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ hybrid.

Porsche về bản chất vẫn là một hãng xe thể thao hạng sang, vậy nên việc không cẩn trọng dẫn tới khả năng để mất một biểu tượng như 911 có thể để lại hậu quả khó lường - Ảnh: Porsche
Từ năm 2030 trở đi, Porsche kỳ vọng doanh số của họ sẽ do xe điện đảm nhiệm 80%. Phần còn lại dành hết cho 911 nghĩa là doanh số xe sẽ phải tăng gấp rưỡi so với hiện tại (hiện chiếm 13% doanh số toàn cầu Porsche).
tin liên quan
xe mới về
-
Toyota Camry 2.5Q 2020
960 triệu
-
Mercedes Benz GLA 250 4Matic 2015
610 triệu
-
Toyota Prado GX 2.7 AT 2008
550 triệu
-
Toyota Prado VX 2.7L 2023
2.639 tỷ
-
Toyota Fortuner 2.4L 4x2 AT 2022
1.48 tỷ
-
Toyota Prado VX 2.7L 2020
2.150 tỷ