trang chủ tin tức xe Ford có thể sắp ra mắt crossover thay thế EcoSport

Ford có thể sắp ra mắt crossover thay thế EcoSport

Ford đang lên kế hoạch sắp sửa giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ mới để thay thế cho mẫu xe EcoSport - một mẫu xe trong quá khứ chưa để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng.

Ford được cho là đang lên kế hoạch để trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ kiểu mới, được thiết kế dành cho những thị trường ô tô mới nổi với mục tiêu thay thế mẫu xe Crossover EcoSport không được đánh giá cao.

Theo tờ Carscoops, một bằng sáng chế mới được Ford trình lên cơ quan chức năng tại Ấn Độ với thiết kế hoàn toàn mới, càng củng cố thêm thông tin rằng hãng xe Mỹ đang sẵn sàng thiết lập trở lại sự hiện diện và sức ảnh hưởng của mình tại thị trường quan trọng này.

Giới chuyên gia đánh giá, thiết kế của mẫu SUV mới có sự tương đồng với các mẫu xe gần đây được Ford phát triển dành cho thị trường Trung Quốc. Cụ thể, phía trước, mẫu xe mới này tương tự như mẫu Ford Territory nhưng có 2 cụm đèn chiếu sáng xếp dọc một cách độc đáo.

Hình ảnh thiết kế 3D đầu tiên của mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới mà Ford phát triển cho các thị trường mới nổi. Ảnh: Motorbeam.

Hình ảnh thiết kế 3D đầu tiên của mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới mà Ford phát triển cho các thị trường mới nổi. Ảnh: Motorbeam.

Các tấm ốp vòm bánh xe, phần nóc carbin xe được sơn đen làm tăng tính tương phản với màu sơn của xe, tạo sự khỏe khoắn, nổi bật và thời trang. Dù chưa có hình ảnh hoàn thiện phía đuôi xe, nhưng tờ Carscoops cho rằng thiết kế SUV cỡ nhỏ mới như một sự thu nhỏ hơn của Ford Everest và Explorer.

EcoSport trước đây là một mẫu xe gây ra không ít thất vọng. Với việc sử dụng chất liệu nhựa quá nhiều tạo nên một khoang hành khách với nội thất thiếu thẩm mỹ và hoàn thiện kém. Không những vậy, với việc nhiều xe EcoSport trong quá khứ dính phải lỗi hộp số, dẫn tới điểm trừ cực kỳ lớn của mẫu xe Ford này trên thị trường quốc tế.

Rất may cho những tín đồ mê xe Ford, khi mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới, “người thừa kế” của EcoSport đã có những cải thiện rất đáng kể trong khoang carbin, hứa hẹn một diện mạo mới tinh tế và sang trọng hơn. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như màn hình giải trí cảm ứng, cụm đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ, sạc không dây và khả năng tương thích với điện thoại thông minh.

Từng rất được mong chờ song Ford EcoSport lại không ghi được những dấu ấn đáng kể trong lòng khách hàng. Ảnh: Ford.

Theo điều khoản liên doanh giữa Ford và công ty ô tô Ấn Độ Mahindra, chiếc SUV mới này của Ford sẽ được phát triển dựa trên nền tảng VX-772, sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít của Mahindra và phía Mahindra cũng sẽ có một phiên bản “anh em” tương tự của riêng mình.

Với mẫu sản phẩm mới này, Ford sẽ trực tiếp cạnh tranh với phân khúc SUV cỡ nhỏ, Crossover đô thị với các đối thủ nổi bật như Hyundai Creta, KIA Seltos, Skoda Kushaq, Volkswagen Taigun, Honda Elenvate.

Dự kiến, mẫu xe này sẽ không được chào bán ở các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu hay Úc mà sẽ tập trung hướng vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Nam Mỹ và Đông Nam Á với lễ ra mắt có thể diễn ra trong tháng 5/2024.

(Nguồn: https://vietnamnet.vn/ford-sap-cho-ra-mat-dong-xe-suv-thay-the-ecosport-nhieu-tai-tieng-2267540.html)