trang chủ tin tức xe Nhược điểm của cửa sổ trời ô tô là gì?

Nhược điểm của cửa sổ trời ô tô là gì?

Cửa sổ trời có vẻ như là một lựa chọn tuyệt vời đối với nhiều người, tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm ít ai biết.

Xe ô tô có cửa sổ trời sẽ làm tăng thêm trọng lượng và có thể khiến nước tràn vào xe khi vòng đệm của xe bị xuống cấp.

 Xe ô tô có cửa sổ trời sẽ làm tăng thêm trọng lượng và có thể khiến nước tràn vào xe khi vòng đệm của xe bị xuống cấp. Ảnh: Motorbiscuit.

Xe ô tô có cửa sổ trời sẽ làm tăng thêm trọng lượng và có thể khiến nước tràn vào xe khi vòng đệm của xe bị xuống cấp. Ảnh: Motorbiscuit.

Nhìn thoáng qua, cửa sổ trời có vẻ giống như một sự dung hòa hợp lý giữa một chiếc mui trần cứng chắc chắn. Bạn chỉ cần nhấn nút để trượt tấm mui chỉnh điện về phía sau hoặc lên trên, để luồng không khí và ánh nắng tràn vào.

Tốt hơn nữa, đó là một giải pháp thay thế an toàn, ít tốn công sức bảo trì hơn cho những chiếc xe mui trần hoặc mui cứng có mui gấp bằng kim loại. Tuy nhiên, việc lắp thêm cửa sổ trời có thể gây ra một số nhược điểm cho xe của bạn.

Ví dụ, cửa sổ trời, đường ray và động cơ sẽ tăng thêm trọng lượng. Trung bình, một chiếc ô tô được trang bị mái che có thể thu vào bằng điện nặng hơn khoảng 30 đến 40 lbs (khoảng 14-18 kg) so với một mẫu xe tương đương có mái đặc.

Điều đó có thể dẫn đến việc khởi động chậm hơn và ì ạch hơn ở các góc cua. Hơn nữa, trọng lượng tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn có thể tưởng tượng, cửa sổ trời phải có các vòng đệm để ngăn nước và bụi xâm nhập vào đường mái và xâm nhập vào nội thất của xe ô tô. Do đó, chủ sở hữu sẽ phải chú ý đến việc bảo trì xế yêu của mình. Không làm như vậy có thể dẫn đến rò rỉ và tăng tiếng ồn trên đường.

Hơn nữa, tấm mui trượt có thể là một bộ phận mà bạn có thể quên đóng khi đỗ xe. Như vậy, kẻ cơ hội có thể lẻn vào ô tô của bạn qua khe hở và lấy trộm xe của bạn hoặc đồ đạc trong đó.

Điều đó nói lên rằng, cửa sổ trời có thể thu hẹp khoảng cách giữa mui cứng và mui trần. Đối với những người mới bắt đầu, họ có thể sẽ không yêu cầu thay thế như một chiếc mui mềm hoàn chỉnh. Hơn nữa, miễn là chủ xe nhớ đóng chúng lại thì mui chỉnh điện sẽ an toàn hơn nhiều so với xe mui mềm.

(Nguồn: https://plo.vn/nhuoc-diem-cua-cua-so-troi-tren-o-to-la-gi-post786576.html)