trang chủ tin tức xe 6 mẫu xe Trung Quốc ra mắt Việt Nam trong tuần tới

6 mẫu xe Trung Quốc ra mắt Việt Nam trong tuần tới

6 mẫu xe Trung Quốc ra mắt Việt Nam chỉ trong 1 tuần đến từ các thương hiệu Omoda, Jaecoo và BYD. 

Một trong những hình ảnh đầu tiên của xe BYD ở Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: BYD Việt Nam Club
 

Một trong những hình ảnh đầu tiên của xe BYD ở Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: BYD Việt Nam Club

Omoda E5

Đại diện Chery Việt Nam tiết lộ Omoda E5 sẽ có mặt tại một sự kiện gặp mặt truyền thông và giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội diễn ra vào ngày 12-6. Có khả năng mẫu xe này sẽ được công bố giá bán ngay tại sự kiện.

Mẫu xe thuần điện Omoda E5 mới đây đã bị bắt gặp khi đang vận chuyển về Hà Nội. Trước đó Omoda E5 từng xuất hiện trong một sự kiện lái thử diễn ra tại Hải Phòng.

 

Omoda E5 tại một sự kiện diễn ra ở Trung Quốc với sự có mặt của giới truyền thông Việt Nam - Ảnh: LÊ HOÀNG

Mẫu xe này có kích thước 4.424 x 1.830 x 1.588 (mm), chiều dài cơ sở 2.630mm. Trọng lượng đạt 1.785kg.

Xe dùng pin 61kWh kết hợp với mô-tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Với hệ thống này, xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430km (chuẩn WLTP). Công nghệ sạc nhanh hỗ trợ phục hồi 80% bằng nguồn 110kW trong 30 phút.

 

Khoang nội thất của Omoda E5 khác biệt bản thuần xăng C5 - Ảnh: LÊ HOÀNG

Một số trang bị nổi bật của Omoda E5 ở Việt Nam dự kiến có camera 360 độ, cảm biến trước/sau, HUD, hệ thống an toàn chủ động ADAS, hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920x720.

Omoda E5 còn được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho màn hình trung tâm nhằm hạn chế hiện tượng giật lag.

Jaecoo J7

Jaecoo J7 cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện diễn ra vào ngày 12-6 cùng với Omoda E5. Omoda và Jaecoo đều là thương hiệu con của Chery và được phân phối ở Việt Nam bởi Tập đoàn Geleximco.

Trước đó, tại sự kiện do Chery tổ chức ở Trung Quốc, hãng xe này xác nhận sẽ mở bán Jaecoo J7 tại Việt Nam với phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV). Tuy nhiên, hiện nay mới có phiên bản xăng xuất hiện và được giới truyền thông Việt Nam lái thử.

 
 

Jaecoo J7 PHEV sở hữu thiết kế vuông vức đang được nhiều hãng theo đuổi - Ảnh: LÊ HOÀNG

Xe sở hữu kích thước 4.500 x 1.865 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.672mm, khoảng sáng gầm 200mm và có khả năng lội nước 600mm.

Jaecoo J7 PHEV sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Xe có thể chạy 98km với chỉ động cơ điện, và 1.200km khi vận hành kiểu hybrid.

J7 sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory, Honda CR-V hay Beijing X7 khi đến Việt Nam. Nhưng hiện nay chỉ có CR-V sử dụng hệ dẫn động hybrid.

 
 

Khoang nội thất rất tối giản của Jaecoo J7

Ngoài động cơ, mẫu xe Trung Quốc này còn cạnh tranh bằng nhiều trang bị nổi bật như công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), 10 túi khí, kính cách âm hàng ghế trước 3 lớp, màn hình giải trí 14,8 inch dạng dọc, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây...

BYD

BYD sẽ tổ chức sự kiện lái thử tại TP.HCM dành cho giới truyền thông vào ngày 15-6. Ba mẫu xe được xác nhận mở bán tại Việt Nam gồm BYD Seal, Dolphin và Atto 3 sẽ có mặt tại đây.

Khi mở bán, BYD Dolphin sẽ thuộc phân khúc hatchback hạng B, tương tự Toyota Yaris. Chiếc BYD Atto 3 sẽ có kích thước tương đương Toyota Corolla Cross. BYD Seal ngang phân khúc Toyota Camry. Điểm chung là cả ba mẫu BYD đều là xe thuần điện.

Bộ ba BYD sắp ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: BYD

Bộ ba BYD sắp ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: BYD

Các đại lý đã chào đặt cọc 3 mẫu BYD mới này. Một đại lý BYD tại TP.HCM còn cho biết đang có khuyến mãi cho khách hàng đặt mua xe sớm.

Tầm vận hành của ba mẫu BYD dao động từ 400-700km/lần sạc, tùy thuộc vào từng xe cũng như dung lượng pin đi kèm.

Tại một sự kiện tổ chức dành cho giới truyền thông Việt Nam tại Trung Quốc vào tháng 4-2024, BYD xác nhận sẽ không mở hệ thống trạm sạc công cộng dành cho xe điện khi mở bán.

Lynk & Co 06

Sau bộ ba Lynk & Co 01, 05 và 09 mở bán chính thức, thương hiệu xe Trung Quốc đưa thêm mẫu 06 về Việt Nam. Thời điểm ra mắt chính thức mẫu xe này cũng trong ngày 15-6.

 

Lynk & Co 06 dự kiến là mẫu có giá bán dễ tiếp cận nhất của thương hiệu xe Trung Quốc này ở Việt Nam - Ảnh: Lynk & Co

Lynk & Co 06 sẽ là mẫu xe nhỏ nhất của thương hiệu này tại Việt Nam, được định vị ở phân khúc SUV/crossover hạng B cùng với Hyundai Creta, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce... với kích thước hàng đầu phân khúc (xếp sau Xforce). Phía đại lý tại TP.HCM cho biết mẫu xe này dự kiến sẽ có mức giá hơn 700 triệu đồng.

Khoang nội thất của Lynk & Co 06 theo hướng tối giản và hiện đại - Ảnh: Lynk & Co

Khoang nội thất của Lynk & Co 06 theo hướng tối giản và hiện đại - Ảnh: Lynk & Co

Không chỉ tiết lộ giá bán dự kiến, đại lý tại TP.HCM còn tiết lộ Lynk & Co 06 sẽ có hệ thống an toàn nâng cao ADAS, cửa sổ trời, động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 174 mã lực, màn hình trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Nguồn: https://tuoitre.vn/6-mau-xe-trung-quoc-ra-mat-viet-nam-chi-trong-1-tuan-20240608114627535.htm