trang chủ tin tức xe Một loạt xe VIN 2023 cũ được các đại lý thanh lý giá siêu hời.

Một loạt xe VIN 2023 cũ được các đại lý thanh lý giá siêu hời.

Một loạt xe VIN cũ giá hời được các đại lý thanh lý giá siêu hời. Đây có thể xem là cơ hội cho khách Việt sở hữu ô tô với giá hời, nếu không chê… VIN cũ.

Những khó khăn về kinh tế tiếp tục khiến sức mua ô tô tại Việt Nam sụt giảm trong giai đoạn nửa đầu năm 2024. Tình trạng này đẩy nhiều hãng và đại lý kinh doanh ô tô vào thế khó. Bởi không ít mẫu ô tô nhiều tháng liền rơi vào tình trạng "ế ẩm" khiến lượng hàng tồn kho tăng cao.

Trong bối cảnh đó, để "xả kho", nhiều hãng và đại lý buộc phải áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Mà phổ biến nhất là hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách mua hoặc giảm giá bán cho các mẫu xe. Đáng chú ý, một số mẫu xe kén khách, hàng tồn kho nhiều được phía đơn vị kinh doanh chấp nhận giảm giá mạnh tay với mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Loạt ô tô giá 'hời' cho khách Việt không chê số VIN cũ- Ảnh 1.

Để thanh lý bớt hàng tồn kho, nhiều đại lý chấp nhận giảm giá mạnh để thuyết phục khách mua

 

Cụ thể, theo khảo sát của PV Thanh Niên, suốt nhiều tháng qua, để tăng tính cạnh tranh cho mẫu Nissan Kicks, nhiều đại lý ủy quyền của thương hiệu xe Nhật đã mạnh tay áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho dòng crossover này. Trong đó, đáng kể nhất là chương trình ưu đãi 150% lệ phí trước bạ. Với chính sách này, khách hàng mua mẫu xe lai xăng điện (hybrid) này có thể được nhận ưu đãi lên đến hơn 100 triệu đồng.

Đặc biệt, tại một số đại lý, nhân viên còn chào bán phiên bản V của Nissan Kicks nhưng xe được sản xuất năm 2023 với mức giá thấp nhất chỉ 638 triệu đồng nhằm xả hàng tồn kho. Nếu so với giá bán công bố thời điểm mở bán (858 triệu đồng), giá bán của Kicks phiên bản này đã giảm tới 220 triệu đồng.

Một mẫu xe khác cũng liên tục được áp dụng giảm giá "khủng" suốt nhiều tháng qua là Honda Accord. Theo đó, tại nhiều đại lý ô tô Honda, giá bán thực tế của mẫu sedan hạng D này hiện chỉ còn từ 1,099 - 1,119 tỉ đồng, tức giảm tới 200 - 220 triệu đồng so với giá niêm yết từ hãng. Động thái này từ Honda Việt Nam cũng dễ hiểu, khi Accord đang là một trong những mẫu xe bán chậm nhất trên thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây. Ngoài Accord, các phiên bản CR-V G đời 2023 cũng được giảm hơn trăm triệu đồng thông qua hình thức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tiền mặt.

Cùng phân khúc với CR-V, hai mẫu Subaru Forester và MG RX5 hiện cũng được đơn vị phân phối tại Việt Nam triển khai chương trình giảm giá. Với Subaru, phiên bản Forester 2.0 iL sản xuất từ năm ngoái được giảm tới 120 triệu đồng, đưa giá bán thực tế về mức 849 triệu đồng. Tương tự, khách mua mẫu MG RX5 hiện được các đại lý giảm giá 120 triệu đồng nếu chấp nhận chọn xe xuất xưởng năm 2023. Đưa giá thực tế của mẫu này xuống chỉ còn 619 - 709 triệu đồng.

Loạt ô tô giá 'hời' cho khách Việt không chê số VIN cũ- Ảnh 2.

Nhiều mẫu xe xuất xưởng năm 2023 đang giảm giá lên mức vài trăm triệu đồng

 

Một thương hiệu khác cũng đang áp dụng khuyến mãi nhằm thanh lý bớt hàng tồn kho là Peugeot. Tháng qua, một số đại lý của hãng xe này rao bán mẫu Peugeot 5008 phiên bản Premium với giá chỉ 990 triệu đồng. Nếu so với giá được THACO AUTO niêm yết trước đó (1,109 tỉ đồng), bản này đã giảm giá tới 119 triệu đồng. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng cho xe sản xuất năm 2023.

Ở nhóm sedan hạng B, Volkswagen Virtus cũng đang là mẫu xe gây chú ý khi liên tục được hãng xe Đức và các đại lý tung nhiều ưu đãi nhằm thu hút khách mua. Trong đó đáng chú ý, với những xe tồn kho, sản xuất năm 2023, đại lý mạnh tay áp dụng giảm giá lên đến gần 300 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Elegance giảm 250 triệu đồng, giá từ 949 triệu đồng xuống còn 699 triệu đồng. Trong khi, phiên bản Luxury giảm mạnh hơn, từ 1,069 tỉ xuống còn 799 triệu đồng (giảm 270 triệu đồng).

Loạt ô tô giá 'hời' cho khách Việt không chê số VIN cũ- Ảnh 3.

Nếu chấp nhận một mẫu xe mới nhưng "VIN cũ", khách Việt hoàn toàn có thể "xuống tiền" vào thời điểm này

 

Đây có thể xem là màn giảm giá "sốc" nhất ở phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Bởi từ trước đến nay, những mẫu xe thuộc nhóm này dù được các hãng xe mạnh tay ưu đãi, mức giảm cao nhất cũng không quá 100 triệu đồng. Mặc dù vậy, theo nhiều chuyên gia, động thái này của Volkswagen cũng có thể lý giải được; khi trước đó, hãng xe Đức công bố giá bán cho Virtus cao hơn khá nhiều so với mặt bằng phân khúc.

 

Ngoài ra, một số mẫu ô tô khác như Nissan Navara, Mitsubishi Pajero Sport hiện cũng được các đại lý áp dụng giảm giá với xe sản xuất năm 2023. Mức giảm cũng lên đến hơn 100 triệu đồng, tùy thuộc khu vực cũng như phiên bản.

Nhìn chung, với những ai chấp nhận bỏ qua yếu tố đời xe và muốn sở hữu một mẫu xe mới chưa lăn bánh; những chương trình khuyến mãi, giảm giá "khủng" như hiện tại có thể xem là cơ hội tốt để "xuống tiền".

Nguồn: https://thanhnien.vn/loat-o-to-gia-hoi-cho-khach-viet-khong-che-so-vin-cu-185240704160259932.htm