trang chủ tin tức xe Mitsubishi Xpander lại biến phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ thành "sân chơi riêng"

Mitsubishi Xpander lại biến phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ thành "sân chơi riêng"

Với doanh số vượt mốc 2.500 xe trong tháng 3.2025, Mitsubishi Xpander đã biến phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam thành "sân chơi riêng", khi tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi.

Tương tự nhiều phân khúc xe ăn khách khác, "liều thuốc" ưu đãi, giảm giá kích cầu từ phía các hãng và hệ thống đại lý tiếp tục giúp nhóm xe gia đình (MPV) cỡ nhỏ có tháng thứ hai liên tiếp ghi nhận doanh số phục hồi.

 

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor (đơn vị nhập khẩu, lắp ráp và phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam) cho thấy, khép lại tháng vừa qua, nhóm xe gia đình cỡ nhỏ trong nước bán ra tổng cộng 5.426 xe, tăng gần 2.500 xe, tương đương khoảng 82% so với tháng liền trước.

 - Ảnh 1.

Doanh số xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam tháng 3.2025

NGUỒN: VAMA, TC MOTOR

Đáng chú ý, ngoại trừ Hyundai Stargazer, tất cả những mẫu xe còn lại ở nhóm xe này đều chứng kiến lượng xe bán ra tăng trưởng. Mitsubishi Xpander như thường lệ tiếp tục trở thành "điểm sáng" với doanh số áp đảo hoàn toàn các đối thủ cạnh tranh.

Cụ thể, kết thúc tháng 3.2025, mẫu xe nhà Mitsubishi ghi nhận lượng xe bán ra ở mức 2.530 xe, tăng gần 1.500 xe (tức gấp hơn hai lần) so với tháng trước đó. Doanh số này thực tế chưa phải mốc kỷ lục của Xpander tại Việt Nam, bởi trước đó mẫu xe Nhật từng có nhiều thời điểm (như tháng 9.2024 hay giai đoạn giữa năm 2022) liên tục "gây sốt" với lượng xe bàn giao quanh ngưỡng 3.000 chiếc/tháng. Mặc dù vậy, trong bối cảnh thị trường ô tô trong nước vẫn gặp khó do nhu cầu sụt giảm, con số hơn 2.500 xe đến tay người dùng được xem là rất tích cực.

 - Ảnh 2.

Mitsubishi Xpander tìm lại "ánh hào quang" với doanh số trên 2.500 xe trong tháng 3.2025

ẢNH: ĐÌNH TUYÊN

Với kết quả này, Xpander không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu; mà thậm chí còn hứa hẹn biến phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam thành "sân chơi riêng" trong năm 2025, khi tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi như Toyota Veloz, Honda BR-V hay Toyota Innova.

Honda BR-V tháng qua dù doanh số phục hồi khá tốt, nhưng cũng chỉ đạt 629 xe, tức chỉ bằng khoảng ¼ so với Xpander. Trong khi, Toyota Veloz và Toyota Innova còn kém hơn, lần lượt ghi nhận doanh số ở mức 586 xe và 540 xe.

 
 

Ở nhóm còn lại, ngoại trừ KIA Carens bán ra 320 xe, những mẫu mã còn lại đều ghi nhận doanh số không quá ấn tượng. Cụ thể, Hyundai Stargazer bàn giao đến tay khách hàng 287 xe, là mẫu xe duy nhất ở phân khúc tăng trưởng âm. Suzuki XL7 dù có nhiều khởi sắc nhưng khép lại tháng cũng chỉ đạt doanh số 275 xe. Hai mẫu xe còn lại gồm Toyota Avanza và Hyundai Custin đóng góp không đáng kể, lần lượt 131 xe và 128 xe.

 - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của những mẫu mã mới vẫn chưa khiến cuộc đua tranh doanh số ở nhóm xe gia đình cỡ nhỏ trở nên gay cấn hơn

ẢNH: ĐÌNH TUYÊN

Nếu tính lũy kế quý 1/2025, Mitsubishi Xpander cũng cho thấy vị thế áp đảo tuyệt đối, khi đạt lượng xe bán ra cộng dồn đạt gần 4.400 xe, tương đương khoảng 40% thị phần phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ.

Trước đó, nhiều chuyên gia trong ngành ô tô Việt Nam đã dự báo, trong năm 2025, áp lực cạnh tranh ở nhóm xe này sẽ lớn hơn khi có sự xuất hiện của nhiều mẫu mã mới; đặc biệt là những "tân binh" MPV đến từ Trung Quốc, vốn sở hữu ưu thế về giá. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại điều này chưa thành hiện thực. Bởi Xpander sau 3 tháng đầu năm vẫn cho thấy sức hút và được số đông người dùng ưa chuộng.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/mitsubishi-xpander-lai-bien-phan-khuc-xe-gia-dinh-co-nho-thanh-san-choi-rieng-185250420172523997.htm)